Tìm kiếm tin tức
Liên kết website
Tỉnh ủy, UBND tỉnh
Sở, ban, ngành
UBND huyện, thị xã
UBND phường, xã
Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả phường Thủy Dương tổng kết công tác năm 2020, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021.
Ngày cập nhật 04/01/2021

Sáng ngày 31/12/2020, tại phòng họp UBND phường, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả phường Thủy Dương đã tổ chức tổng kết công tác năm 2020, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Đến tham dự Hội nghị có đồng chí Ngô Thị Lài, TUV, BT Đảng ủy, CT HĐND phường; đồng chí Lê Thị Thúy Nga, ĐUV, PCT HĐND phường; đồng chí Ngô Hữu Thuận, PBT Đảng ủy, CT UBND phường, trưởng Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả phường; các đồng chí trong thường trực UBND phường; các đồng chí trong Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả phường Thủy Dương.

 

Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của phường Thủy Dương đã được thành lập và bắt đầu hoạt động từ đầu năm 2002 và được kiện toàn thành Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại phường Thủy Dương theo Quyết định 2651/QĐ-UBND ngày 09/11/2017 về việc phê duyệt Đề án Xây dựng Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hiện đại của UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Được sự quan tâm hỗ trợ của UBND thị xã và bằng nguồn vốn ngân sách của địa phương, UBND phường đã đầu tư 550 triệu đồng sửa mới phòng làm việc của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả với tổng diện tích là 72m2, đã trang cấp mới: các máy vi tính để bàn, kiốt tra cứu thông tin, máy scan, máy photocopy, thiết bị đọc mã vạch, màn hình hiển thị thông tin, camera giám sát, máy in và cơ sở vật chất khác đảm bảo tiêu chuẩn đề ra của Đề án do UBND tỉnh và thị xã phê duyệt.

Số lượng thành viên Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại phường Thủy Dương hiện có 09 người, trong đó: 01 Trưởng Bộ phận, 02 công chức Văn phòng - Thống kê, 02 công chức Tư pháp - Hộ tịch, 01 công chức Văn hoá - Xã hội, 03 công chức Địa chính - Xây dựng – Đô thị và Môi trường làm nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ. Trưởng Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại phường là đồng chí Chủ tịch UBND phường. 100% công chức có trình độ đại học, trong đó có 6 đồng chí có trình độ thạc sỹ, 01 đồng chí đang học thạc sỹ. Về trình độ lý luận chính trị có 01 đồng chí cao cấp chính trị, 02 đồng chí trung cấp chính trị, 01 đồng chí đang học trung cấp chính trị.

 

 

Trong năm 2020, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Thủy Dương đã tiếp nhận 3.036 hồ sơ, đã giải quyết 2639 hồ sơ, đang giải quyết 397 hồ sơ (trong đó có 364 hồ sơ thuộc lĩnh vực Việc làm hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid 19); số hồ sơ đã giải quyết đúng hạn 2.597 hồ sơ (tỷ lệ 98,4%), số hồ sơ đã giải quyết quá hạn 42 hồ sơ (tỷ lệ 1,6%). Số hồ sơ đã tiếp nhận tại Bộ phận TN và TKQ phường theo từng lĩnh vực như sau: Lĩnh vực hộ tịch 661 hồ sơ, chứng thực 1805 hồ sơ, nuôi con nuôi 01 hồ sơ, thi đua khen thưởng 07 hồ sơ, bảo trợ xã hội 22 hồ sơ, khiếu nại tố cáo 04 hồ sơ; thủ tục hành chính liên thông: đất đai 02 hồ sơ, lĩnh vực người có công 29 hồ sơ, bảo trợ xã hội 137 hồ sơ, việc là 366 hồ sơ.

Các thủ tục hành chính và văn bản áp dụng đều được cán bộ công chức cập nhật kịp thời nhưng thay đổi, điều chỉnh, bổ sung khi có thay đổi và niêm yết công khai các quy trình, thủ tục cải cách hành chính tại trụ sở UBND về các lĩnh vực theo cơ chế một cửa liên thông hiện đại tại bộ phận hành chính một cửa để người dân tiện theo dõi. Tuyên truyền thông qua đăng tải tin bài trên trang thông tin điện tử của phường qua địa chỉ thuyduong.thuathienhue.gov.vn

Bước sang năm 2021, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả phường Thủy Dương Tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa về chức năng của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả tại phường đúng quy định về tiếp nhận và giải quyết thủ tục theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin trong xử lý công việc, đảm bảo giải quyết kịp thời TTHC của công dân và tổ chức; thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ đối với cán bộ, công chức tiếp nhận và giải quyết TTHC của công dân và tổ chức. Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của cán bộ công chức công tác tại Bộ phận trong giải quyết thủ tục hành chính nhằm nâng cao sự hài lòng của tổ chức và công dân khi giao dịch hành chính tại phường. Đẩy mạnh hơn nữa trong việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 đối với tất cả các thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại phường.

Cũng trong dịp này, UBND phường cũng đã tặng giấy khen cho 4 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Tiếp nhận và trả kết quả năm 2020./.

 

 

T.C
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 1.541.525
Truy câp hiện tại 84